The Best Hacks For Travel Efficiency Automotive ติดตั้ง GPS ที่ไหนดี? ให้บทความนี้เป็นคำตอบ

ติดตั้ง GPS ที่ไหนดี? ให้บทความนี้เป็นคำตอบ


ติดตั้ง GPS

            ทุกวันนี้มีบริษัทติดตั้ง GPS ให้เลือกใช้บริการมากมาย จนหลายคนหรือหลายองค์กรธุรกิจ เลือกไม่ถูก วันนี้เราเลยจะพามาดูกันว่า GPS และผู้ให้บริการติดตั้ง GPS แบบไหน คือคำตอบที่ “ใช่” สำหรับทุกคน

ติดตั้ง GPS กับผู้ให้บริการที่มี GPS ให้เลือกหลากหลายฟังก์ชั่น

            ก่อนอื่น เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า GPS ที่บอกพิกัดรถยนต์แบบเรียลไทม์ได้เพียงอย่างเดียว ไม่เพียงพอกับการใช้งานในยุคนี้อีกต่อไปแล้ว โดยเฉพาะกับภาคธุรกิจ ที่ต้องการนำพิกัดรถยนต์ไปใช้ประโยชน์กับด้านอื่นๆ ต่อไป เช่น การประเมินการทำงานของพนักงานขับรถ การเก็บข้อมูลซ่อมบำรุงรถ กางวางแผนงานในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ เป็นต้น

            ดังนั้น บริษัทผู้ให้บริการที่ติดตั้ง GPS ที่คุณจะเลือกใช้ ควรมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ในหลายๆ ด้าน เช่น บอกตำแหน่งปัจจุบันของรถได้ สามารถบันทึกและเรียกดูเส้นทางการเดินรถย้อนหลัง ระบุความเร็วในการใช้งานรถ แจ้งเตือนเมื่อจอดรถแบบไม่ดับเครื่องยนต์ หรือเมื่อพนักงานขับรถมีพฤติกรรมอันตราย เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ฯลฯ

ติดตั้ง GPS ที่ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก

            ถ้าติดตั้ง GPS มาแล้ว ใช้ไม่เป็น ใช้งานยาก คงไม่ดีแน่ ดังนั้น อย่าลืมพิจารณาเรื่องระบบการใช้งาน หลังติดตั้งด้วย โดยดูตั้งแต่การเชื่อมต่อ GPS กับเซิร์ฟเวอร์ ว่าจำเป็นต้องใช้สาย LAN เสียบไว้ตลอดเวลา หรือใช้งานผ่านโครงข่ายไร้สาย อย่างสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือ Wi-Fi ได้ เพราะแต่ละระบบจะมีข้อดี และข้อจำกัดที่แตกต่างกันไป

            นอกจากนั้น อาจดูพวกฟังก์ชั่นเสริมที่จะช่วยให้ใช้งาน GPS ได้ง่ายมากขึ้น เช่น การเข้าถึงข้อมูลการทำงานของ GPS ได้จากทั้งเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต เป็นต้น เพื่อให้ตรงกับความต้องการ และลักษณะการใช้งานของคุณมากที่สุด

ติดตั้ง GPS กับผู้ให้บริการที่มีระบบเก็บรักษาข้อมูลอย่างดีเยี่ยม

            เรื่องนี้สำคัญมากกับการติดตั้ง GPS ในรถยนต์ของภาคองค์กรธุรกิจ เพราะข้อมูลการใช้รถ ก็นับว่าเป็นหนึ่งในความลับขององค์กร ที่ไม่ควรรั่วไหลออกไปสู่บุคคลภายนอก เพราะฉะนั้นข้อมูลต่างๆ ที่บันทึกลงในเซิร์ฟเวอร์ ควรถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีที่สุด ในระบบที่มีความปลอดภัยสูง

            โดยพิจารณาจากความมืออาชีพของบริษัทผู้ให้บริการติดตั้ง GPS ทั้งในเรื่องการมีตัวตนอยู่จริง การมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ประสบการณ์ จำนวนลูกค้า รวมถึงการได้รับรางวัลการันตี และการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานชั้นนำ

ติดตั้ง GPS กับผู้ให้บริการที่พร้อมดูแลรถทุกประเภท

            เพราะรถยนต์แต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถมอเตอร์ไซค์ รถบรรทุกตู้ทึบ รถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ รถขนตู้คอนเทนเนอร์ รถหัวลาก ฯลฯ ล้วนมีขนาด ฟังก์ชั่นการใช้งาน และข้อจำกัดที่แตกต่างกัน จึงมักจะต้องการ GPS ที่มีคุณสมบัติบางอย่างต่างกันไปด้วย

            เราจะเห็นได้ว่าบางครั้ง GPS ที่ติดตั้งในรถประเภทหนึ่งได้ดี อาจไม่เหมาะสมกับรถอีกประเภท เช่น GPS ที่ติดตั้งบนรถกระบะ จะเป็นกล่องขนาดกะทัดรัด ซึ่งวัสดุที่ผลิตกล่องอาจทนทานต่ออากาศ แต่ไม่ทนทานต่อฝุ่นละออง จึงเหมาะกับการใช้งานในห้องโดยสารเท่านั้น ไม่ควรนำไปติดตั้งกับรถมอเตอร์ไซค์ ที่ตัวกล่องต้องสัมผัสกับมลพิษมากกว่า เป็นต้น

ติดตั้ง GPS กับผู้ให้บริการที่อัปเดตซอฟต์แวร์อย่างสม่ำเสมอ

            สุดท้ายคือเรื่องการอัปเดตซอฟต์แวร์หลังการติดตั้ง GPS อย่างสม่ำเสมอ เช่น ทุก 6 เดือน ทุก 1 ปี หรือบ่อยครั้งตามที่ผู้ใช้งานต้องการ

            ซึ่งการอัปเดตระบบนี้ จะส่งผลต่อการทำงานของ GPS และการบันทึกข้อมูลต่างๆ ผ่านเซิร์ฟเวอร์โดยตรง เพราะหากใช้งาน GPS ไปนานๆ โดยขาดการอัปเดต อาจทำให้ GPS ทำงานได้ช้าลง จนไม่สามารถแสดงผลแบบเรียลไทม์ได้ หรือเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาได้ในที่สุด

ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดนี้ มีอยู่ที่ ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้นำด้านการขายสินค้าและบริการด้าน GPS Tracking ในประเทศไทย ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 27 ปี

ติดตั้ง GPS กับ ดี.ที.ซี. คลิก https://www.dtc.co.th/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *